วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

"โก-ลก" น้ำท่วมหนัก อำเภอที่ 6 มาเลย์ก็อ่วม ผักขาดแคลน

"โก-ลก" น้ำท่วมหนัก อำเภอที่ 6 มาเลย์ก็อ่วม ผักขาดแคลน😢😭


ผวจ.นราธิวาสประกาศเพิ่ม "สุโหงโก-ลก" เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน "น้ำท่วมหนัก" เป็นอำเภอที่ 6 ต่อจากแว้ง สุคิริน ศรีสาคร จะแนะ รือเสาะ พบพืชผักขาดแคลน ประชาชนฝั่งมาเลเซียนั่งเรือข้ามมาซื้อฝั่งไทย

วันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แม่น้ำสุไหงโก-ลกในช่วงเช้าของวันนี้ระดับน้ำ 10.9 เมตร สูงกว่าระดับตลิ่ง 1.89 เมตร และน้ำจากฝังประเทศมาเลเซียไหลทะลักเข้ามาสมทบทำให้น้ำเพิ่มสูงขึ้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนริมคลองอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องขนย้ายสิ่งของรอบที่ 2 พาครอบครัวอพยพมายังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่โรงเรียนเทศบาล 4 เขตเทศบาล สุไหงโก-ลกจำนวน 51 ครอบครัว 164 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ประกอบอาหารเลี้ยง 3 มื้อ เช้า เที่ยง เย็น พร้อมทั้งมีแพทย์เข้ามาดูแลตรวจรักษาอาการป่วยให้ด้วย
ขณะเดียวกัน น้ำท่วมในพื้นที่ ทำให้ราคาสินค้าแพงขึ้น พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย ต้องสั่งพืชผลทางการเกษตรมาจากจังหวัดอื่น โดยภายในตลาดสดหลังโรงแรมเก็นติง อ.สุไหงโก-ลก มีประชาชนมาจับจ่ายซื้ออาหารไปกักตุนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคนจากฝั่งประเทศมาเลเซียซึ่งอยู่ริมคลองนั่งเรือข้ามฟากเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้ากลับไปประกอบอาหารด้วย เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านถูกน้ำท่วมหนักเช่นกัน  ทั้งนี้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 13อำเภอของจังหวัดนราธิวาส เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้านให้ทั่วถึง พร้อมประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านติดตามประสานงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ของตัวเองที่ได้รับความเดือดร้อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้ประกาศพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ธ.ค. หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อำเภอแว้ง สุคิริน ศรีสาคร จะแนะ และรือเสาะ เป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินมาแล้ว เพื่อที่จะได้จัดสรรงบประมาณฉุกเฉินนำไปใช้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรอย่างเร่งด่วนต่อไป
ส่วนสภาวะน้ำท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ อ.สุคิริน แว้ง ศรีสาคร จะแนะ ระแงะ ล่าสุด พบว่า ปริมาณน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและซ้ำอีกระลอก จะคืนกลับสภาวะปกติในเวลา 3 ถึง 4 วันนี้
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น