วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

นราธิวาส เด็กจมน้ำในวันเด็ก 3 จุด รวม 10 คน ประดาน้ำเร่งค้นหาอีก 2 คน

"ธิ" เด็กจมน้ำในวันเด็ก 3 จุด รวม 10 คน ประดาน้ำเร่งค้นหาอีก 2 คน


ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เร่งค้นหาร่างเด็กหญิงจมน้ำสูญหายอีก 2 คน ที่หาดนราทัศน์ จ.นราธิวาส หลังมาเที่ยวเล่นในวันเด็กแห่งชาติ โดยพบว่าในจังหวัดนราธิวาส มีเด็กจมน้ำ 3 จุด ทั้งหมด 10 คน ช่วยได้แล้ว 8 คน ยังค้นหาอีก 2 คน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปยังศูนย์ฉุกเฉินช่วยเหลือเด็กจมน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าและเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ รวมกว่า 5 หน่วยงาน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแยกกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ 1. งมหาร่างของเด็กหญิงฟาติน บินมะดิง อายุ 9 ปี ที่จมน้ำหายไปขณะลงเล่นน้ำกับเด็กอีก 3 คน ที่ชาวบ้านสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ประกอบด้วย 1.ด.ช.กูรอสดี  กอตอนีลอ อายุ 6 ปี 2.ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ปี และ 3.ด.ญ.นูรคอนีฟะห์ ต่วนยือซา อายุ 8 ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค. 63 ที่บริเวณชายหาดนราทัศน์


ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2. งมหาร่างของ เด็กหญิงนูรฟาเดียร์ สะละ อายุ 8 ปี ที่จมหายไปขณะลงเล่นน้ำกับเด็กอีก 4 คน ที่ชาวบ้านสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ประกอบด้วย 1.ด.ช.มุสตากีม สะละ อายุ 10 ปี 2.ด.ญ.นาเดียร์ วานิ อายุ 11 ปี 3.ด.ช.ฮัยฟาน (ไม่ทราบนามสกุล) และ 4. ด.ช.ฮาฟิก (ไม่ทราบนามสกุล) เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค. 63 ซึ่งห่างจากจุดเด็กจมน้ำจุดแรก ประมาณ 500 เมตร ของชายหาดนราทัศน์
จากการแยกย้ายกันค้นหาร่างของเด็กหญิงทั้ง 2 คน 2 จุด ที่จมน้ำหายไปตั้งแต่วานนี้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ได้ลดละความพยายาม ต่างสลับปรับเปลี่ยนการทำงานทุกนาที แต่การค้นหาร่างของเด็กหญิงทั้ง 2 คน มีอุปสรรคจากสภาวะคลื่นลมแรง ได้ซัดเข้าหาฝั่งตลอดเวลา ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำที่ต้องใช้เชือกโยงกับตัวแล้วต้องผูกติดกับเรือยางอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้การพยุงตัวค้นหาร่างของเด็กทั้ง 2 ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าร่างของเด็กหญิงทั้ง 2 คน น่าจะติดอยู่ตามซอกหินใหญ่ที่ใดที่หนึ่งของหิน ที่ใช้สำหรับทำเป็นที่กำบังคลื่นลมแรง และคาดว่าเจ้าหน้าที่จะพบร่างเด็กทั้ง 2 คน ในเร็วๆนี้
นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ว่าเหตุการณ์เด็กจมน้ำที่นราธิวาสไม่ได้เกิดขึ้นเพียง 2 จุดเท่านั้น ยังมีเด็กจมน้ำอีก 1 จุด เป็นจุดที่ 3 เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันลือชื่ออีกแห่งหนึ่งของ อ.เมืองนราธิวาส เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 11 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา คือ ด.ช.วรวุฒิ แสงพรม อายุ 5 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ ถ.วัชรีบำรุง ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จ.นราธิวาส ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการเด็กทั้งหมดที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้ทั้ง 7 คน ที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในครั้งนี้ด้วย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า บริเวณชายหาดนราทัศน์มันมีกายภาพในการเปลี่ยนแปลงในการลงเล่นน้ำ จาก 20 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเขื่อนกันคลื่นลมแรง ทำให้มีแอ่งและอ่าวสำหรับลงเล่นน้ำเต็มไปหมด เมื่อถึงน่าคลื่นลมแรงมันก็จะมีพัดเข้าหาฝั่งหลายลักษณะ บางครั้งก็มาเรื่อยๆ บางครั้งก็มาแล้วม้วนออก ซึ่งทางเทศบาลมีการนำป้ายมาติดเตือนและประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบทุกช่วงเทศกาล ที่มีประชาชนมาท่องเที่ยวเป็นหมื่นคนซึ่งมาตรการอย่างนี้มันไม่พอ อาจจะมีการสร้างหอสูงเป็นระยะๆ ในการติดตั้งไซเรนด้านบน เพื่อเตือนให้ประชาชนได้รับทราบ ที่ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเร็วๆ นี้
นอกจากนี้ แล้วผู้สื่อข่าวได้นำภาพวิดีโอบันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านรายหนึ่ง เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วยเหลือเด็ก 3 คน ที่จมน้ำบริเวณชายหาดนราทัศน์จุดแรกซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 11 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านกำลังช่วยเหลือเด็ก 3 คน ประกอบด้วย 1.ด.ช.กูรอสดี กอตอนีลอ อายุ 6 ปี 2.ด.ญ.กูฟาดูวา กอตอนีลอ อายุ 10 ปี และ 3.ดญ.นูรคอนีฟะห์ ต่วนยือซา อายุ 8 ปี ซึ่งหลังจากช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ ชาวบ้านมีการแบกเด็กขึ้นบ่าวิ่งไปรอบๆชายหาด เพื่อให้เด็กได้สำลักน้ำออกมา รวมทั้งการทำ C.P.R. หรือการปั้มหัวใจช่วยเหลือพื้นฐาน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่นำตัวเด็กทั้ง 3 คน ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น